Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Live-chat ngày xưa và ngày nay

Thời đại social không ai cần dùng Live-chat? Có phải Live-chat đã lỗi thời?

Đúng là cách đây 5 năm, live-chat “ngày xưa” đơn thuần chỉ là cửa sổ trò chuyện trên website. Nhưng ngày nay, live-chat đã trở thành công cụ inbound marketing – bán hàng – chăm sóc khách hàng trực tuyến hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển của các kênh tương tác và bán hàng online, Live-chat thế hệ mới cũng vận động và tiến hóa liên tục nhằm mục đích giúp doanh nghiệp dễ dàng trò chuyện, thấu hiểu, bán hàng và chăm sóc khách. Dưới đây là bản so sánh tính năng giữa live-chat ngày nay- Subiz, với phần mềm chat thông thường trước đây Tawk.to, cùng các ứng dụng nhắn tin Zalo và ứng dụng nhắn tin qua Messenger.

So sánh tính năng các ứng dụng nhắn tin

live-chat

So sánh tính năng một số ứng dụng nhắn tin trực tuyến

6 nguyên tắc thành công khi sử dụng Live-chat tư vấn trực tuyến

Theo thống kê, Subiz Live-chat có thể giúp tăng chuyển đổi tới 40%. Đây là những nguyên tắc không bao giờ cũ khi tư vấn trực tuyến, dù là bạn đang dùng bản Live-chat nào đi chăng nữa:

  1.  Đảm bảo tốc độ trả lời thật nhanh. Bạn có thể sử dụng:
  2. Ảnh đại diện cho nhân viên tư vấn nên là ảnh người thật, tránh cảm giác cứng nhắc
  3. Sử dụng ngôn ngữ nói và lời chào cá nhân hóa chứ không phải ngôn ngữ viết để tránh cảm giác khách sáo.
    Tin nhắn mẫu

    Dùng mẫu câu {user.fullname} để tạo lời chào cá nhân hóa

  4. Quan sát hành vi khách hàng trên trang và sử dụng dữ liệu khách hàng trên đa kênh và để đoán tâm lý và đưa ra lời chào ấn tượng, kích thích trò chuyện.
  5. Lời chào tự động trên các trang con nên cài thời gian trì hoãn xuống 5-10 giây để tạo cảm giác có người thật đang gửi lời chào. Cửa sổ bật lên ngay lập tức dễ gây cảm giác bị làm phiền tới khách hàng.
  6. Để chắc chắn hơn, bạn có thể theo dõi xem khách hàng có đọc hết bài viết của bạn trên trang hay không để đưa ra thông điệp phù hợp. Cách làm tham khảo tại đây

Bạn đã thử cách nào trên đây? Hãy kiểm nghiệm hiệu quả của livechat bán hàng thế hệ mới tại Google Analytics. Mỗi cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng là một niềm vui với Subiz!

Bài liên quan:

> Phản hồi khách hàng nhanh hơn với Subiz Livechat

Cách nói chuyện với khách hàng để tăng trải nghiệm trên online

Phần mềm quản lý Fanpage Facebook phải có tính năng gì

SEO 2020 và những thay đổi quan trọng

 

 

The post Live-chat ngày xưa và ngày nay appeared first on Subiz Blog.


Live-chat ngày xưa và ngày nay Nguồn: https://subiz.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiểu lầm tai hại khi đặt password, bạn đừng bao giờ mắc phải!

Hoá ra, một số "quy tắc" đặt password không hề có tác dụng, theo các nhà nghiên cứu. Hiểu lầm tai hại khi đặt password, bạn đừng ...