SEO như thế nào để lên top luôn là câu hỏi với các Marketer. Google không ngừng thay đổi thuật toán của họ để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, và do đó, chiến thuật SEO của bạn cũng phải thay đổi tương ứng. Trong bài viết này, Subiz giới thiệu một số xu hướng SEO cập nhật cho năm 2020 và cách thực hiện từ các chuyên gia.
1. Cơ hội mới cho đoạn trích nổi bật
Đoạn trích nổi bật trong bài viết (snippet), thường xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm organic đầu tiên, được gọi là vị trí 0. Như vậy ngay cả khi bạn không xếp hạng ở vị trí số 1 thì bạn vẫn có cơ hội lên top đầu. Thêm vào đó, nội dung xuất hiện trên đoạn trích nổi bật sẽ được ưu tiên hiển thị cho tìm kiếm bằng giọng nói so với các kết quả tìm kiếm khác.
Để snippet lên đầu, ít nhất nó phải thỏa mãn các tiêu chí sau:
- Chứa từ khóa mà trang web đang giữ top. Tức là trang web của bạn đã thuộc top 5 kết quả tìm kiếm đối với từ khóa đó
- Chứa nguyên văn câu hỏi tìm kiếm và câu trả lời mà người dùng tìm kiếm.
– Được viết dưới dạng danh sách hoặc được cho vào khung, bảng
Như vậy, với những từ khóa dạng câu hỏi như ” Làm sao để”, “Làm thế nào”, hay dạng list như “6 bí kíp SEO..” , bài viết của bạn sẽ dễ có cơ hội làm Featured Snippets hơn nữa. Hãy chú ý đến dạng nội dung như vậy.
– Được viết dưới dạng danh sách hoặc được cho vào khung, bảng
Như vậy, với những từ khóa dạng câu hỏi như ” Làm sao để”, “Làm thế nào”, hay dạng list như “6 bí kíp SEO..” , bài viết của bạn sẽ dễ có cơ hội làm Featured Snippets hơn nữa. Hãy chú ý đến dạng nội dung như vậy.
2. SEO Video
Video đang trở thành định dạng content được yêu thích nhất. Để Video trên trang web của bạn lên Top Google, hãy chú ý những điểm sau:
– Tiêu đề: Từ khoá phải có mặt trong tiêu đề video và được đặt ở phần đầu. Lưu ý rằng Google chỉ hiển thị 50 – 60 ký tự đầu tiên.
– Phần mô tả: Từ khóa phải xuất hiện Description: Nên để từ khóa chính trong 25 từ đầu tiên. Đồng thời phải nói rõ lợi ích, chủ đề mà video đem lại cho người dùng. Độ dài 250 – 1000 ký tự và lên sử dụng từ khoá liên quan.
– Bên trong clip: Nhân vật trong video phải có câu thoại nhắc lại từ khóa để video được đánh giá liên quan tới tiêu đề.
– Tiêu đề: Từ khoá phải có mặt trong tiêu đề video và được đặt ở phần đầu. Lưu ý rằng Google chỉ hiển thị 50 – 60 ký tự đầu tiên.
– Phần mô tả: Từ khóa phải xuất hiện Description: Nên để từ khóa chính trong 25 từ đầu tiên. Đồng thời phải nói rõ lợi ích, chủ đề mà video đem lại cho người dùng. Độ dài 250 – 1000 ký tự và lên sử dụng từ khoá liên quan.
– Bên trong clip: Nhân vật trong video phải có câu thoại nhắc lại từ khóa để video được đánh giá liên quan tới tiêu đề.
- File name video: Tên file của video khi được đăng tải cần chứa từ khoá và thể hiện đúng nội dung video đề cập.
- Comment, bình luận, chia sẻ, theo dõi: Càng chăm tương tác với người xem, video của bạn càng tăng điểm.
Tips: Chèn video lên website qua cửa sổ chat Subiz để truyền thông cho khách hàng. Một công đôi việc, bạn tăng lượt xem, tương tác cho video và giảm bounce rate cho trang web.
3. CTR và Dwell Time quyết định khả năng lên TOP
CTR là tỷ lệ click vào bài viết. Dwell Time là thời gian người search google ở trên trang website của bạn.
Thuật toán của Google sẽ ưu tiên hiển thị những trang web giữ chân người đọc thật lâu, bởi có khả năng cao là họ thích các bài viết trên trang đó. Do được Google ưu tiên hiển thị, tỷ lệ click vào trang lại càng cao hơn, và trang càng dễ cơ hội leo lên trang đầu.
![MessagePlaceholder](https://subiz.com/blog/wp-content/uploads/2019/10/MessagePlaceholder.jpg)
Cách 1: Bạn tạo lời chào thu hút khách hàng ngay trên trang chủ khiến họ nấn ná xem lâu hơn. Đó có thể là video, ảnh động, lời chào mời về chương trình khuyến mại, hoặc đường dẫn tới Facebook/ Zalo.
Cách 2: Bạn tạo lời chào cá nhân hóa hấp dẫn lên trang con có exit cao. Lưu ý lùi thời gian automation bật xuống vài giây để tạo cảm giác khách hàng được thấu hiểu do người chat chứ không phải do máy tự động gửi.
Cách 2: Bạn tạo lời chào cá nhân hóa hấp dẫn lên trang con có exit cao. Lưu ý lùi thời gian automation bật xuống vài giây để tạo cảm giác khách hàng được thấu hiểu do người chat chứ không phải do máy tự động gửi.
Để thu hút sự chú ý của khách bạn có thể chọn các kiểu chào:
- Nhắc lại tên khách hàng cũ
- Tung ra khuyến mại kịp thời ở trang báo giá, hoặc đề nghị share ship tại trang vận chuyển
- Gắn button chat Fanpage hoặc Zalo với khách hàng để có thể liên lạc sau
- Tung ra khuyến mại kịp thời ở trang báo giá, hoặc đề nghị share ship tại trang vận chuyển
- Gắn button chat Fanpage hoặc Zalo với khách hàng để có thể liên lạc sau
4. UX di động sẽ xác định thứ hạng
Theo công bố của Google Canada, có tới 60% lượt tìm kiếm hiện nay tới từ các thiết bị di động. Google sẽ dựa trên tiêu chí phiên bản di động của website để đánh giá và xếp hạng website trong trang tìm kiếm giống như các tiêu chí xếp hạng website thông thường khác.
Bạn có thể kiểm tra mức độ thân thiện của phiên bản mobile bằng công cụ của Google tại đây.
Tips: Những trang bị chuyển hướng trên di động bằng cách xuất hiện địa chỉ “m” phía trước URL khi truy cập sẽ tụt hạng so với những trang không thay đổi hiển thị trên bản di động.
Với những trang web có phiên bản di động không chuyển hướng nhưng lại thiếu thông tin so với bản desktop và khó sử dụng trên mobile, cũng sẽ bị Google đánh giá thấp. Cài cửa sổ Subiz trên bản web di động của bạn không hề ảnh hưởng tới tốc độ tải trang và giúp người đọc có trải nghiệm tuyệt vời, không hề khác biệt so với website trên bản desktop.
4. Tìm kiếm bằng giọng nói lên ngôi
Theo Google dự đoán, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm tới 47% trong số những lượt tìm kiếm vào năm 2020. Họ thường mong muốn kết quả tìm kiếm hiển thị thật nhanh, do đó những trang có tốc độ cao sẽ được ưu tiên hiển thị. Cụ thể các trang SEO tốt có tốc độ trung bình 4.6s, nhanh hơn 52% so với các website khác.
Tips: Web với giao thức Https được ưu tiên hơn, với 70.4% kết quả hiển thị tìm kiếm bằng giọng nói là từ https (Nguồn:Backlinkio)
Do tính tùy biến trong ngôn ngữ nói, chỉ có 1.71% tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng từ khóa chính xác trong tiêu đề tìm kiếm. Từ khóa không cần phải chính xác, nhưng các bài viết dài, chứa nhiều keyword có khả năng được tìm thấy tốt hơn.
6. Nội dung chất lượng cao và những bài viết trên 2000 từ
Có một sự thật là người dùng thích đọc những bài viêt có tính chuyên sâu. Họ mong muốn hiểu vấn đề từ một nguồn duy nhất thay vì phải lang thang cóp nhặt thông tin còn thiếu ở tất cả các trang. Do đó những bài viết đầy đủ thông tin hữu ích, trình bày dễ hiểu sẽ được đánh giá cao, kể cả từ phía người đọc lẫn Google.
Có một sự thật là người dùng thích đọc những bài viêt có tính chuyên sâu. Họ mong muốn hiểu vấn đề từ một nguồn duy nhất thay vì phải lang thang cóp nhặt thông tin còn thiếu ở tất cả các trang. Do đó những bài viết đầy đủ thông tin hữu ích, trình bày dễ hiểu sẽ được đánh giá cao, kể cả từ phía người đọc lẫn Google.
- Dạng bài dài từ 2000 chữ trở lên chiếm ưu thế về Dwell Time, và được Google Canada xác nhận họ sẽ ưu tiên hiển thị.
- Bài dài đồng nghĩa với nhiều cơ hội tìm trúng từ khóa bằng giọng nói hơn. Theo SearchMetrics, số lượng từ trung bình của các trang kết quả tìm kiếm bằng giọng nói là 2.312 từ.
- Các backlink vẫn giữ vị trí quan trọng, nhưng quan trọng hơn sẽ là hình thức thể hiện nội dung. Một bài viết dài, kèm visual content hấp dẫn, chắc chắn sẽ giữ chân khách hàng và khiến họ quay lại nhiều hơn nữa.
Cho dù bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, SEO đều chiếm vai trò quan trọng. Những số liệu của năm 2019 đã cho thấy, Google ngày càng mạnh mẽ trong việc thay đổi để tối ưu hóa nội dung cho người dùng, và cuộc chiến không chỉ dừng lại ở backlink và từ khóa như trong quá khứ.
Theo Cardinal Digital Marketing và Backlinko
The post 6 xu hướng SEO 2020 cập nhật từ chuyên gia appeared first on Subiz Blog.
6 xu hướng SEO 2020 cập nhật từ chuyên gia Nguồn: https://subiz.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét