Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Cách tạo quảng cáo bám đuổi Remarketing sau khi chạy Facebook Ads

98% khách hàng sẽ không mua hàng của bạn trong lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo!

Nhưng rồi họ sẽ nhìn thấy lần 2, 3, 4.

Khi lang thang trên internet, lướt newfeeds Facebook, khách hàng sẽ vô tình được “nhắc nhở”  về món đồ đang chờ đợi thanh toán. Và chắc chắn sẽ đến lúc họ phải click vào nút MUA!

Hãy tưởng tượng cho dù khách hàng chưa mua vì hết tiền, bận bịu, sự cố, nhưng họ vẫn luôn được gợi ý về món hàng đã có lần xem qua. Một khi nhu cầu đã xuất hiện, sản phẩm của bạn sẽ “ghim chặt” vào mọi bước chân khách hàng.

Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng tới 6 lần nhờ Remarketing! Trong bài này, Subiz sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để thực hiện “ảo thuật” này và thúc đẩy doanh số đáng kinh ngạc.

Bước 1. Lập tài khoản quảng cáo Facebook 

Remarketing cũng là 1 loại quảng cáo. Vì vậy, muốn bám đuổi khách hàng trước tiên bạn cần lập tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp.

     > Cách lập tài khoản quảng cáo Business từ A-Z

    > Cách tích hợp Facebook Messenger vào Website

    > Cách tăng tương tác Fanpage Facebook

Bước 2. Dán mã Facebook Pixel vào website / landing page. 

Sau khi đã có tài khoản Business, bạn sẽ cần tới Pixel. Đây chính là công cụ theo chân khách hàng và báo các event về để bạn theo dõi.

– Để bắt đầu, bạn chọn Pixels tab trong mục Event Manager.

– Chọn tạo Pixel để nhận mã Pixel. Copy đoạn mã này để chèn vào thẻ <head> trên website.

install pixel (1)

Nếu website của bạn đã tích hợp Subiz, Subiz sẽ tự động tìm mã nhúng và làm việc với tài khoản Facebook Pixel được cài trên website, qua đó gửi về các event cho bạn.

Bước 3: Tạo tệp khách hàng sẽ remarketing

Tại phần Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) -> Chọn Audience (Đối tượng)

Chọn Custom Audience ( Đối tượng tùy chỉnh) -> Traffic web ( Lưu lượng truy cập website)

Tại đây bạn chọn đối tượng cần thiết lập:

  • Bất cứ ai truy cập website/ fanpage của bạn: Đây là tập tất cả những khách hàng từng có ít nhất 1 lần vào Fanpage hoặc Website của bạn.
  • Những người truy cập trang này( mà không truy cập trang kia) : Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo để đẩy hàng tồn kho hoặc tập trung bán 1 mặt hàng cụ thể, bạn có thể chọn tệp khách những người từng quan tâm đến mặt hàng đó để remarketing lại.
  • Những người không truy cập website trong một khoảng thời gian nhất định: Bao gồm những người đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ (không quá 180 ngày) nhưng chưa quay trở lại. Họ là những khách hàng cũ mà bạn cần lưu ý để tránh rơi vào tay đối thủ.
  • Đối tượng tùy chỉnh
  • Những người đã tương tác với bài post trên Fanpage/ những người đã inbox tới Fanpage: Đây là những khách hàng đã có quan tâm tới sản phẩm hoặc chí ít ra cũng yêu thích nội dung Fanpage của bạn.
  • Những người đã mua hàng với giá trị trên XXX VNĐ. Đây là nơi để bạn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới nhóm khách hàng đem lại lợi nhuận cao.
  • Những người đã điền vào survey: Nhóm khách hàng tiềm năng sắp tới của bạn.

Tạo xong, bạn đặt tên cho tập Custom Audience ( Đối tượng tùy chỉnh) sao cho dễ phân biệt, sau đó lưu lại trong trong danh sách ở thẻ Audience (Đối tượng).

Bước 4: Tạo quảng cáo hướng tới nhóm đối tượng đã thiết lập

Bước cuối cùng của quá trình: Chạy quảng cáo bám đuổi.

Ở phần đối tượng tùy chỉnh, bạn nhập tên của tập đối tượng đã được tạo ở các bước trên. Mục tiêu của việc tạo Pixel và tạo tệp đối tượng là để những quảng cáo của bạn sẽ bám đuổi theo khách hàng đúng theo nhu cầu của họ, vì vậy bạn nên tạo những mẫu quảng cáo riêng biệt để cá nhân hóa thông điệp và tối ưu doanh số. Chúc bạn thành công khi kinh doanh cùng Facebook!

 

 

 

The post Cách tạo quảng cáo bám đuổi Remarketing sau khi chạy Facebook Ads appeared first on Subiz Blog.


Cách tạo quảng cáo bám đuổi Remarketing sau khi chạy Facebook Ads Nguồn: https://subiz.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiểu lầm tai hại khi đặt password, bạn đừng bao giờ mắc phải!

Hoá ra, một số "quy tắc" đặt password không hề có tác dụng, theo các nhà nghiên cứu. Hiểu lầm tai hại khi đặt password, bạn đừng ...